Saturday, August 18, 2012

Châu Âu phát động cuộc chiến chống hàng giả, phần lớn từ Trung Quốc

Châu Âu phát đng cuc chiến chng hàng gi, phn ln t Trung Quc

Trung Quốc, xưởng đồ chơi trẻ con của thế giới.
Trung Quốc, xưởng đồ chơi trẻ con của thế giới.
REUTERS

Theo AFP, hôm nay 01/08/2012, y ban Châu Âu chính thc phát đng mt cuc vn đng chng hàng gi, đc bit là đ chơi, mà phn ln đến t Trung Quc. y viên Châu Âu v Công nghip Antonio Tajani cho biết mt trong các khu hiu ca cuc vn đng là : « Đng đ mt tai nn làm hng mùa hè ca bn ».

Nói chuyn vi báo gii, y viên Châu Âu v Công nghip đưa ra mt ví d v giy dép ca tr em sn xut ti Trung Quc có hàm lượng chrome vượt 6 ln mc cho phép, và đây là mt cht đc gây ung thư, nếu hàm lượng vượt quá 3 milligram.
Chương trình vn đng chng hàng gi ca Châu Âu đưa ra mt cun video hướng dn, kèm theo mt lot li khuyên, ví d như : đng mua đ chơi không mang nhãn hiu CE (ca cng đng Châu Âu), đng tng đ chơi tháo ri cho tr nh dưới 3 tui, vì chúng có th nhét vào ming, và đc k các ghi chú, cnh báo khi s dng.
y viên Châu Âu nhn mnh, phn ln các đ chơi bán ti các ca hàng Châu Âu là sn xut ti Trung Quc. Theo các thng kê hàng năm do y ban Châu Âu công b, khong 58% hàng được coi là nguy him ti Châu Âu, là xut x t Trung Quc. Gn 500 t euro hàng gi, thuc gn như tt c các lĩnh vc, đang lưu hành trên thế gii hin nay, và d kiến con s này s tăng vt lên gp đôi trước năm 2015.
y viên Công nghip Châu Âu tuyên b, sau hè, s đưa ra mt kế hoch hành đng trong giai đon 2013-2015 đ tăng cường kim soát các th trường ca Châu Âu. « Yếu t mu cht là phi nm được xut x ca hàng hóa », ông khng đnh.
Tuy nhiên, cui cùng theo y viên Châu Âu v Công nghip, các quy tc dù cht ch thế nào cũng không đ đ bo đm an toàn. Vn đ quan trng là các quc gia thành viên cn hành đng đ áp dng các quy tc do Châu Âu đưa ra.

No comments: