Wednesday, August 29, 2012

Ân nhân của thuyền nhân Việt Nam

Thưa Quý-vị,
Dưới đây là thư của BS DŨNG TRẦN ở Virginia gởi cho tôi cùng thân-hữu ,
Xin kính chuyển đến Quý-vị đễ tuỳ nghi, phổ-biến dùm tin-tức này.
Ân nhân của thuyền nhân Việt Nam
Thưa bà con cô bác :
Hôm nay tôi có mt người bnh nhân , biết tôi là người gc Vit Nam , đã k cho tôi chuyn hơn 30 năm trước đây .
Anh Jamison , nay 55 tui , tng là thy th ca tu LNG Capricorn , chuyên ch khí lng ti các nước vùng Đông Nam Á .

Ngoài LNG Capricorn , còn có LNG Taurus, Leo ...Thay vì đi l
trình thường , các thuyn trưởng LNG đã c ý đi qua ngã mà các boat people hay đi đ cu thuyn nhân , dù rng li này mt hơn 2 ngày .

Kh
oảng tháng 4-5 , 1981 , LNG Capricorn đã gp mt thuyn hơn 100 người , gn chìm . Thuyn trưởng cho h cu thang đ các thuyn nhân đi lên . Vì anh Jamison tr li khe nht trên tu , nên được c xung thuyn đ đ các em bé lên , có lúc sóng ln , tu phi thòng võng xung cho các em bé. Anh Jamison ráng ôm mt bà m có bu lên nhưng không được, nên cũng phi đ bà lên võng . Ti hôm đó sn ph sinh con, vì trên tàu M nên đương nhiên là công dân M! Sau khi tàu cp bến, gia đình em bé này đã được ch đi ngay.
Còn các thuyn còn đi được thì LNG cho du và lương thc đ tiếp tc đi .
Anh Jamison ước lượng các LNG đã vt khoảng 500 thuyn nhân. Anh hi là không biết các thuyn nhân này bây gi ra sao .
Tôi ha vi anh là tôi s gi thư đi , đ nếu ai đã được các tàu LNG vt , thì cho anh biết .
Anh Jamison nói là có nhiu hình nh chp t trên tàu LNG . Khi nào anh bình phc , tôi s ti nhà anh , xin mượn hình , scan li , đ bà con coi . Anh còn v hình tàu LNG , và tôi Google , tìm ra hình và vài tin liên quan .
Tôi gi thư này đi , đ chúng ta cùng cm ơn hảng tàu LNG , thuyn trưởng và nhân viên trên tàu đã cu vt các đng bào vượt bin tìm t do .
Mong r
ng thư s đến mt s người đã được các tàu LNG cu , viết thư cm ơn . Em bé sanh trên tàu bây gi cũng 31 tui ri ! Chc anh Jamison s vui lm khi nhn được thư .
Kính
TQ Dũng
Kính xin bà con chuyn dùm thư này ti các bn quen biết .
LNGCapricorn

No comments: