Thursday, June 14, 2012

"Hối lộ" bằng... sex

Lâu nay dư luận thường nói đến tình trạng hối lộ tiền, tài sản, nhưng thực trạng “hối lộ…sex” đang có xu hướng phát triển. Nhiều ông chủ doanh nghiệp đã “bật mí”: “Hối lộ…sex” rất hiệu quả (?).

Hàng loạt vụ mua bán dâm bị phát hiện thời gian qua với sự tham gia của khá nhiều “gái gọi cao cấp” gồm người mẫu, hoa hậu, hoa khôi, diễn viên, sinh viên... khiến dư luận không khỏi giật mình.

Sự suy đồi đạo đức, lối sống thực dụng, sẵn sàng bán rẻ danh dự cá nhân của một bộ phận gái đẹp và cả những người có học thức… là thực trạng đáng báo động, cần lên án và nghiêm khắc chấn chỉnh.

Nhưng dư luận không khỏi bất bình vì lâu nay các “đại gia” mua dâm vẫn… “bình chân như vại” vì không bị nêu danh công khai. Chế tài xử lý người mua dâm quá nhẹ nên không đủ sức răn đe, phòng ngừa, nhất là đối với những người thừa tiền nộp phạt. Chẳng thế mà gái bán dâm “hạng sang” ngày càng nhiều, sẵn sàng chiều các “đại gia” sa đọa.

Vậy các “đại gia” mua dâm “cao cấp” là ai?

1821083459_676159882012061117135515

Người mua dâm rất sợ bị lộ diện. Ảnh minh họa: internet

Thật “nai tơ ngơ ngác” nếu đơn giản nghĩ rằng chỉ các “đại gia” mới sẵn sàng trả hàng nghìn đô-la để được “qua đêm” với gái đẹp. Có những người không phải “đại gia” mà vẫn mạnh tay chi tiền cho gái bán dâm “cao cấp” để… đãi khách! Không ít doanh nghiệp muốn “được việc” đã mời đối tác và một số quan chức “thưởng thức gái đẹp” nhằm “bôi trơn”! Xem ra, số vụ mua bán dâm “cao cấp” kiểu này ngày càng tăng và bằng chứng là nhiều gái bán dâm đã cung cấp cho cơ quan điều tra những “đại gia” được… đãi sex!

Thực tế trong đời sống có khá nhiều “đức ông chồng” đã thẳng thắn thú nhận với vợ rằng “anh say rượu, đi qua đêm với gái vì phải tiếp khách” để mong vợ “thông cảm”! Vì sự nghiệp của chồng, không ít người vợ đã phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”, xuê xoa “bỏ qua” những vụ chồng “tiếp khách bằng…sex” này!

Lâu nay dư luận thường nói đến tình trạng hối lộ tiền, tài sản, nhưng thực trạng “hối lộ…sex” đang có xu hướng phát triển. Nhiều ông chủ doanh nghiệp đã “bật mí”: “Hối lộ…sex” rất hiệu quả (?). Nếu đối tác hoặc quan chức có thẩm quyền đã chấp nhận “cùng vui vẻ… sex” thì chắc chắn công việc sẽ thuận buồm xuôi gió!

Có lẽ đã đến lúc phải đưa thêm khái niệm “hối lộ… sex” và chế tài xử lý hành vi này vào văn bản pháp luật, đồng thời bổ sung quy định người “mời khách dùng…sex” cũng có tội như môi giới mại dâm. Bên cạnh đó nên có chế tài công khai tên, tuổi, địa chỉ tất cả những người mua, bán và môi giới mại dâm. Có kiên quyết, triệt để như thế thì tệ nạn mại dâm, nhất là mại dâm “cao cấp” mới không phát triển “như nấm sau mưa” vì nhiều người sẽ có ý thức phòng ngừa, chừa thói “rửng mỡ”…

http://tintuc.timnhanh.com.vn/phap-luat/20120612/35AC72C8/Hoi-lo-bang-sex.htm

No comments: