Saturday, June 16, 2012

Hoàng Phủ Ngọc Tường thừa nhận có mặt tại Huế và chính CS đã giết đồng bào Huế

Khi ánh sáng văn minh nhân loại qua cánh cửa toàn cầu hóa có cơ hội soi vào nhà tù tăm tối Việt Nam, những kẻ sát nhân không dám thừa nhận tội ác do chính chúng gây ra và ngay cả từ chối quá khứ đồ tể của mình. Nhưng 20 năm trước đó thì khác. Dưới thời chuyên chính vô sản, giết người lại là cách thể hiện lòng trung kiên với đảng triệt để nhất, là niềm kiêu hãnh, chiến công, thành tích cần phải nói lớn cho mọi người biết. Đó là trường hợp của những kẻ nghĩ rằng chế độ Cộng Sản là vĩnh cửu, sợ gì ai mà phải che dấu, trong đó có Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Ngày 29 tháng Hai 1982, khi trả lời câu hỏi của một đài truyền hình ngoại quốc “Ông có thể diễn tả các biến cố trong cuộc nỗi dậy tại Huế và đặc biệt có liên quan đến vụ tàn sát bởi vì ông có mặt ở đó?” Hoàng Phủ Ngọc Tường thừa nhận đã có mặt tại Huế trong thời gian cố đô nằm trong tay Cộng Sản, đã đi trên những con đường ngập máu cho đến khi “chúng tôi rút ra” khỏi Huế. Nhưng quan trọng hơn, y cũng thừa nhận trong số những người dân bị giết là do “du kích, do quân đội cách mạng phải thi hành bản án tử hình” và do sự trả thù. Y thậm chí còn cho rằng, giết như vậy vẫn là “còn nhẹ”. Hoàng Phủ Ngọc Tường cũng nhái lại cách tuyên truyền ấu trỉ của Cộng Sản khi cho rằng chính Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Kissinger đã chủ trương giết thêm mấy ngàn dân Huế để vu oan cho “Cách mạng”.

Một số câu trích nguyên văn lời thừa nhận của Hoàng Phủ Ngọc Tường:

“Cái thứ nhất là nói riêng về những người bị giết thì trong số đó hiễn nhiên là có một số người do du kích, do quân đội cách mạng phải thi hành bản án tử hình đối với những kẻ mà khi chúng tôi vào nhà để gọi họ ra thì họ bắn đến cùng, họ bắn đến độ những người chiến sĩ của chúng tôi đã bị thương và những người đó thì phải giết tại chỗ …”

“Còn một số trường hợp khác thì chính nhân dân đã căm thù quá lâu, đó là những người đã bị chính nó tra tấn, chính nó làm cho tất cả gia đình phải bị đi ở tù ra ngoài đảo v.v. và đến khi cách mạng bùng lên họ được như là lấy lại được thế của kẻ mạnh thì họ đi tìm những kẻ đó để trừ …Nhưng mà tôi xin nói với các bạn là như thế này, một cái người như vậy, thì chính họ đã giết gia đình kia mười người thì bây giờ người ta chỉ giết lại một người mà thôi như vậy cái giá đó tôi nghĩ là rất nhẹ.”

“Tôi đã đi trên những đường hẻm mà ban đêm tôi tưởng là bùn, tôi bấm đèn lên thì toàn là máu, lầy lội như vậy và đó là cả một khu phố bị bom Mỹ giết, nhất là trong những ngày cuối cùng khi chúng tôi rút ra ..”

Mời độc giả bấm vào link sau đây để nghe phần trả lời của Hoàng Phủ Ngọc Tường:

Phỏng vấn Hoàng Phủ Ngọc Tường

NguoiVietBoston

5 comments:

TÉ GIẾNG Ở YAHOO said...

Đến chết vẫn còn nói láo!

cuong nguyen said...

Con lợn có béo thì lòng mới ngon!!!Nhìn mặt thấy bất nhân liền!!

aqua pham said...

Nhìn mẹt nó đã thấy điêu rồi.

Vu Phong said...

Nghe nói HPNT những năm tháng gần đây nằm liệt giường vì bệnh nặng, Không biết có chết chưa. Nếu như hắn còn sống, tôi đề nghị với hắn là điều nên làm là....tự thú và sám hối...!!!

Anonymous said...

Cung rat la toi nghiep cho HPNT, bay gio nam liet giuong liet chieu, bi am anh ve nhung viec han da lam. Nguoi con gai lon cua HPNT la Hoang Da Thi lay chong Viet kieu song o My cung cam thay xau ho va de chung. Co dieu o hieu tai sao con cua may tay CS cung dua nhau lay Viet kieu roi qua My de song...