Thursday, April 4, 2013

THÔNG BÁO CỦA ĐỨC CHA LONG GỞI CÁC CỘNG ĐOÀN TRONG CỘNG ĐỒNG CÔNG GIÁO VIỆT NAM TẠI MELBOURNE

Kính thưa qúy ông bà anh chị em.
 
Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô và chủ trương dấn thân cho người nghèo của ngài. Giáo Hội hoàn vũ và đặc biệt tại quê nhà sẽ được canh tân vì sự lãnh đạo khiêm tốn nhưng can đảm của ngài.  Đây là một thời điểm quan trọng cho quê hương đất nước vì làn sóng dân chủ đang dâng cao, nhất là sau sự lên tiếng của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.  Tôi xin anh chị em cầu nguyện và ủng hộ các ngài bằng cách ký vào Thỉnh Nguyện Thư đang được Cộng Đồng phát động.
Như tôi đã thông báo trong lá thư luôn lưu kỳ trước, tôi đề cập đến việc tổ chức gây qũy của các linh mục từ nước ngoài.  Sắp tới “Đêm Hát Cho Tình Thương” do linh mục Nguyển Sang từ Việt Nam sẽ diễn ra tại St Albans vào tháng 4 năm 2013.  Mặc dù là một buổi gây qũy được mệnh danh là cho người nghèo, đây là một việc làm đi ra ngoài quy chế của giáo phận Melbourne và hoàn toàn không được giáo quyền địa phương phê chuẩn.  Hơn thế nữa, tôi và các linh mục phụ trách không hề được hội ý về những hoạt động có ảnh hưởng tới Cộng Đồng  Công Giáo Việt Nam tại đây, chẳng những về khía cạnh tài chánh mà còn về tinh thần đoàn kết và tính cách xã hội nữa, nhất là trong tình hình chính trị căng thẳng giữa Giáo Hội và nhà cầm quyền cộng sản hiện nay.
Vì những lý do đó, tôi xin qúy ông bà anh chị em lưu ý.  Chúng ta nên quan tâm và quảng đại với những nhu cầu đích thực tại quê nhà.  Tuy nhiên, chúng ta cũng nên khôn ngoan cân nhắc cho cẩn thận để tránh những chia rẽ và lạm dụng có thể xẩy ra.
Kính chúc qúy ông bà, anh chị em mùa Phục Sinh an bình thánh thiện.
 
Vincent Nguyễn văn Long, Giám Mục Phụ Tá Melbourne.

No comments: