Monday, November 12, 2012

Nhạc sĩ Trúc Hồ nên dứt khóat lập trường trả lời ông Quốc Trần.

NGUYỄN PHÚC LIÊN
Geneva, 05.11.2012
Nhạc sĩ TRÚC HỒ phát động những Phong trào, Chiến dịch nhờ nước ngoài đấu tranh cho DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN và được coi là người Lãnh đạo kêu gọi Đồng bào Việt Nam khắp nơi ký thỉnh nguyện thư. Thậm chí theo bài viết của Ong HOÀNG HOA TRIỀU, người đã lấy bài của CSVN viết làm tiêu chuẩn để thẩm định giá trị cho các Tổ chức chống Cộng hải ngoại, không ngần ngại ca tụng Đài SBTN, mà Ns.TRÚC HỒ làm Giám đốc, là “Cơ quan Ngôn luận Chính thức của Cộng đồng Việt Nam tại Hải ngoại“, nghĩa là Đại diện chính thức cho tiếng nói của Cộng đồng VN hải ngoại trên toàn Thế giới. Xin nhắc lại lời của TT.NGUYỄN VĂN THIỆU: “Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì Cộng sản làm“, nghĩa là bài viết của CSVN chứa những gian giảo, mưu mô xảo quyết mà Ông Hoàng Hoa Triều coi như tiêu chuẩn sự thật để đánh giá trị cho những Tổ chức hải ngoại của chúng ta.
Đứng ở vị tri quan trọng như vậy, thì Nhạc sĩ TRÚC HỒ nên trả lời cho Câu hỏi mà Ong Quốc TRẦN đặt ra cho Nhạc sĩ. Ong Quốc TRẦN có lý để đặt ra câu hỏi này để yêu cầu người Lãnh đạo những Phong trào, Chiến dịch đấu tranh phải có LẬP TRƯỜNG rõ rệt đối với CSVN: NHẠC SĨ TRÚC HỒ CHỦ TRƯƠNG DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN hay NHẠC SĨ TRÚC HỒ VẪN GIỮ SỰ TỒN TẠI CỦA CƠ CHẾ MÀ CHỈ XIN CSVN BAN THÊM CHO CHÚT DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN ?
Ngày 06.04.2012, nhân vụ TNT đến TT.OBAMA mà Nhạc sĩ TRÚC HỒ phát động, Ong Quốc TRẦN đã viết:
“Friday, April 6, 2012 7:58 PM
NS.TRÚC CHỦ TRƯƠNG KHÔNG LẬT ĐỔ CSVN ?
==============================
Thưa Ns TRÚC HỒ,
Xin Nhạc sĩ tái khẳng định cho đồng bào biết là Lập trường của Nhạc sĩ là KHÔNG LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ CSVN. Đây là điều tối quan trọng. Khi Nhạc sĩ lãnh đạo việc cổ động cho một Phong trào đấu tranh mà lại không chủ trương lật độ chế độ CSVN, thì Phong trào có thể thực hiện mưu kế cùa CSVN là đánh bóng thêm chế độ để tồn tại lâu hơn nữa. Không lật đổ chế độ, thì Nhạc sĩ có thể làm theo CSVN hướng Phong trào về Hòa Giải Hòa Hợp trá hình dưới quyền xỏ mũi của CSVN.
Xin Nhạc sĩ tái khẳng định lập trường của mình.
Kính Nhạc sĩ,
Quốc TRẦN”
Chúng tôi hiểu việc trả lời dứt khoát cho câu hỏi mà Ong Quốc TRẦN đặt ra không phải là dễ vì những lý do sau đây:
1. Nếu Ns.TRÚC HỒ trả lời rõ rệt LẬP TRƯỜNG “DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN“ thì Nhạc sĩ sợ rằng khi về Việt Nam thăm Quê Hương, Nhạc sĩ sẽ bị CSVN bắt và kêu án theo Điều 88. Mà nếu CSVN không bắt và kêu án, thì khi Nhạc sĩ trở lại Mỹ, đồng bào sẽ kết án Nhạc sĩ là người của CSVN.
2. Nếu Nhạc sĩ TRÚC HỒ trả lời là “VẪN GIỮ SỰ TỒN TẠI CỦA CƠ CHẾ MÀ CHỈ XIN CSVN BAN THÊM CHO CHÚT DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN“, thì Đài SBTN không thể là Đại diện Tiếng nói chính thức của Cộng đồng VN hải ngoại trên toàn Thế giới theo như lời ca tụng của O.Hoàng Hoa Triều được và Nhạc sĩ TRÚC HỒ không thể phát động hữu hiệu những Phong trào, Chiến dịch đấu tranh chống Cộng. Cộng đồng người Việt Hải ngoại sẽ tẩy chay.
3. Nếu Ns.TRÚC HỒ không trả lời công khai cho sáng tỏ về hai LẬP TRƯỜNG trên đây, thì có nghĩa Nhạc sĩ cố tình yên lặng, cầu mong may rủi khi phát động những Phong trào, Chiến dịch đấu tranh, nhập nhoèn mong đồng bào Ký tên làm vinh danh Lãnh tụ cá nhân của mình hay ủng hộ SBTN trong vấn đề thương mại. Cộng đồng VN hải ngoại sẽ phán đoán tất nhiên về thái độ giữ yên lăng nhập nhoèn của Nhạc sĩ.
Chúng tôi thấy những Phong trào mà Nhạc sĩ TRÚC HỒ phát động, thường có sự ủng hộ của đảng Việt Tân. Từ lâu, chúng tôi chú ý tìm hiểu xem LẬP TRƯỜNG của đảng Việt Tân như thế nào, xem đảng có nhất quyết DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN hay không. Tôi chỉ tìm thấy câu sau đây lập đi lập lại như chủ đề của đài Chân Trời Mới: “ĐẤU TRANH BẤT BẠO ĐỘNG ĐỂ THÁO GỠ ĐỘC TÀI “.
Chúng tôi đã viết nhiều bài phân tích rõ rệt rằng chính CSVN cũng như quan thầy CSTQ tháo gỡ không nổi Cơ chế, mà tháo chạy cũng không xong. Vậy làm thế nào đảng Việt Tân THÁO GỠ cho nổi !
Việt Tân không bao giờ dám nói câu “DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN“.
Bây giờ, quần chúng Việt Nam và giới Trí thức, sau Hội Nghị Trung ương 6 CSVN, đã khẳng định rõ rệt LẬP TRƯỜNG: “DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN HIỆN HÀNH ĐỂ CỨU NƯỚC”
Do đó, chúng tôi cũng xin hỏi ké với Ong Quốc TRẦN, nhưng là hỏi đảng Việt Tân xem đảng Việt Tân có “DỨT KHOÁT LẬT ĐỔ CƠ CHẾ CSVN” hay không ? Nếu đảng Việt Tân công khai tuyên bố DỨT KHOÁT LẬT ĐỔ CƠ CHẾ CSVN, thì Cộng đồng Việt Nam hải ngoại giảm hẳn việc nghi ngờ Việt Việt Tân đi hai hàng nhằm “Hòa Giải Hòa Hợp“ chia miếng bánh rơi rụng mà CSVN thẩy xuống cho.
NGUYỄN PHÚC LIÊN
Geneva, 05.11.2012

No comments: