Saturday, January 26, 2013

MỸ BỐ TRÍ B-2 Ở CHÂU Á

Hai máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của Không quân Mỹ đang được điều động tới căn cứ Không quân Andersen trên đảo Guam, khu vực khá gần Trung cộng.

Máy bay ném bom tàng hình Mỹ đến gần TQ

Tháng 11/2012, Không quân Mỹ đã tuyên bố kế hoạch khai triển huấn luyện loại máy bay B-2 Spirit trên khắp thế giới. Và giờ đây , kế hoạch mang tên World Spirit Tour này đang đưa hai máy bay có khả năng tránh sự phát giác của radar , thuộc phi đội ném bom số 509 tại căn cứ Không quân Whiteman này đến căn cứ Không quân Andersen, Thái Bình Dương.
Nằm cách phía đông Trung cộng khoảng 2.900 km, căn cứ Andersen là nơi bố trí lực lượng máy bay ném bom chiến lược kể từ năm 2004.
Ảnh: The Aviationist.
Máy bay ném bom chiến lược B-2 Spirit được coi là vũ khí tấn công tầm xa của Mỹ và hiện vẫn là máy bay ném bom tàng hình tầm xa duy nhất trên thế giới. Theo đánh giá của các chuyên gia, B-2 Spirit là một trong những loại phi cơ có khả năng chống chịu thời tiết tốt nhất . Đây là mẫu máy bay của Mỹ quy tụ cả 3 đặc tính tầm xa, trọng tải lớn và tàng hình.
Nó có thể bay hơn 11.112 km mà không cần tái tiếp nhiên liệu và hơn 18.520 km với chỉ một lần tái tiếp nhiên liệu trên không. B-2 Spirit có khả năng chở hơn 20 tấn vũ khí hạt nhân và ném bom một cách chính xác dưới mọi điều kiện thời tiết.
Những khả năng , kể cả tính năng tàng hình, đã cho phép loại máy bay này xâm nhập các hệ thống phòng không tối tân nhất và đặt các mục tiêu được bảo vệ nghiêm ngặt, có giá trị cao của kẻ thù vào vòng nguy hiểm.
B-2 cũng được coi là loại máy bay chiến đấu đắt nhất trong lịch sử hàng không trên thế giới. Tính chính xác cả chi phí nghiên cứu và phát triển, giá trị mỗi chiếc B2 vào thời điểm hiện nay khoảng 2,1 tỷ USD.
Mỹ đã xác nhận chiến lược trục xoay hướng trọng tâm về châu Á - Thái Bình Dương - khu vực mà sức mạnh quân sự Trung cộng đang trỗi dậy khiến Washington cùng các đồng minh địa phương lo ngại.
XEM VIDEO
B-2 Spirit
LINK

No comments: